Mua các sản phẩm chăm sóc Pet "cưng" ở đâu?

Là một người yêu động vật, hẳn bạn sẽ muốn được sở hữu những chú cún hay mèo cưng đáng yêu phải không nào? Tuy nhiên không phải ai cũng có kinh nghiệm để chăm sóc tốt cho thú cưng, bên cạnh đó là việc trang bị những vật dụng cần thiết cũng khiến cho nhiều "Sen" phải vò đầu bứt tóc.
Cũng là một con " Sen" chăm chỉ, và với kinh nghiệm làm "Sen" 3 năm của mình, không phải ít nhưng cũng không phải nhiều, và mình cũng như bao "Sen" khác từng có thời gian khốn đốn vì thiếu kinh nghiệm chăm sóc cho "Boss". Tuy nhiên giờ đây mình hoàn toàn tự tin có thể chăm sóc tốt cho 2 thú cưng, và mình cũng không ngần ngại chia sẻ một vài kinh nghiệm trong bài post này, các bạn có thể tham khảo nhé.

1. Quyết định chọn nuôi thú cưng
- Trước khi bắt đầu quyết định nuôi một thú cưng, bạn nên chuẩn bị sẵn tinh thần để có thể đương đầu với mọi "khó khăn", vì bạn sẽ chẳng thể ngờ được đâu những phiền toái và các "Boss" mang đến cho bạn. Khi mình bắt đầu nuôi một chú cún, mỗi chiều tan làm đi về nhà là lại phải chiến đầu với bãi chiến trường và Cún gây ra, vì Cún của mình khá là hiếu động, và cũng vì mới được nhận nuôi nên em tò mò và nghịch tất cả mọi thứ trong nhà. Hãy thử tưởng tượng sau một ngày làm việc mệt mỏi, bạn lại phải dọn dẹp căn nhà mà Cún bày ra sẽ mệt đến thế nào. Tuy nhiên bên cạnh đó cũng là những điều tuyệt vời mà bạn khó có thể quên được, những niềm vui mà "Boss" mang đến cho bạn.
- Bạn nên tìm và chọn nuôi loại thú cưng phù hợp với môi trường sống, mỗi loài sẽ cần một môi trường sống khác nhau, và đôi khi điều đó còn xảy ra với những con vật cùng loài những khác giống. Ví dụ, bạn thích nuôi những chú chó đốm hay husky, thì hẳn phải tập làm quen với việc chúng thích đùa nghịch ngoài trời hơn trong nhà, trái ngược với giống chó bulldog. Và hẳn những chú chó hiếu động sẽ đòi hỏi bạn phải dành nhiều thời gian cho chúng hơn.
- Chế độ dinh dưỡng: lưu ý đến chế dộ dinh dưỡng cho từng loại, chẳng hạn thức ăn cho chó sẽ khác so với mèo, hay lượng thức ăn của giống cho Phốc Sóc sẽ không nhiều như chó Phú Quốc. Bên cạnh đó là thức ăn của chó mèo đôi khi khác biệt hoàn toàn so với thức ăn cho người, bạn không thể tùy tiện cho thú cưng ăn những loại thức ăn không đảm bảo bởi điều đó có thể gây hại cho sức khỏe của chúng.

- Ngân sách: Điều này là chắc chắn, vì hiển nhiên trong nhà có thêm một "miệng ăn" thì sẽ tốn kém ngân sách hơn phải không nè? Đó là chưa kể những vật dụng cần thiết dành riêng cho thú cưng như áo, đệm nằm, sữa tắm, chải lông, chi phí khám chữa bệnh, tiêm ngừa,...
2. Những thứ cần chuẩn bị
Bạn sẽ không phải đi đâu xa, vì mình sắp cung cấp cho bạn một địa chỉ cực kì uy tín và dễ dàng để bạn mua tất cả những vật dụng cần thiết.
Bạn có thể tham khảo trên trang Petcity.vn .
Ở đây có tất cả những gì bạn cần, từ thức ăn, quần áo, vòng cổ,... ban đầu mình khá phân vân và không biết phải chọn gì, mua gì, vì vậy mình mua lẻ tẻ từng món từng món, mua được thứ này thì lại thiếu thức kia, thành ra khá tốn thời gian và công sức. Nhưng từ khi đến với PetCity, tiết kiệm được khá khá thời gian vì mình có thể đặt mua online nè, có đội ngũ tư vấn trực tiếp nè, không cần phải ra cửa hàng mà chỉ cần đặt hàng và nhận hàng trong 1-2 ngày hoàn toàn miễn phí.
Bên cạnh đó nhân viên tư vấn cũng khá nhiệt tình, sẽ gợi ý cho bạn những vật dụng cần thiết cho "Boss", có những thứ bạn có thể tặc lưỡi cho qua, nhưng thiếu rồi thì lại thấy thật phiền phức.
Sau đây mình sẽ liệt kê một số vật dụng không thể thiếu nếu bạn nuôi một "Đại Boss":
- Vòng cổ và dây dắt: đây là một vật dùng tối thiểu cần có cho cả chó và mèo, mỗi khi đưa chúng ra ngoài bạn luôn cần đề phòng vật nuôi hiếu động nên dễ dàng đi lạc, hoặc trường hợp xấu hơn là bị kẻ xấu bắt đi. Việc trang bị một chiếc vòng cổ có gắn bảng tên sẽ giúp bạn nhanh chóng hơn trong việc tìm lại thú cưng nếu chúng đi lạc, vì đó là địa điểm nhận dạng.
- Thùng và rào chắn: Hãy chuẩn bị cho thú cưng một khu vực riêng để tiện quan sát và huấn luyện chúng. Chó hay mèo con cung như chúng ta khi còn nhỏ, chúng chưa đủ khéo léo hay biết vâng lời để rời xa những mỗi nguy hiểm, vì vậy bạn nên dành riêng một khu vực đủ để chúng sinh hoạt vui chơi mà không bị ảnh hưởng nguy hiểm.
- Giường ngủ: Đôi khi chỉ cần một tấm đệm thôi nhé, hãy để cho thú cưng của bạn có được những giấc ngủ ngon lành trong ngôi nhà của bạn và chúng. Tuy nhiên, bạn nên chọn loại phù hợp bởi chó con trong thời kì hiếu động và ngứa răng sẽ rất dễ làm hỏng chiếc giường, mình đã phải bỏ 2 chiếc giường vì bị cún cắn nát, mình lo bông rơi ra có thể gây hại cho bé. Sau đó mình chọn một mẫu nhà lều, khá chắc chắn, chất liệu vải cũng rất mềm và dẻo dai, cún con của mình có vẻ cũng thích hơn nên mình để dùng cho đến bây giờ luôn.  Có rất nhiều loại và kiểu dáng rất dễ thương nhé.
Mẫu nhà lều dành cho thú cưng

- Bát đựng đồ căn và nước uống: Có khá nhièu loại với các chất liệu khác nhau như sành, nhựa, thép không gỉ, ... Này thì ngay từ đầu mình chọn luôn loại bát bằng nhựa và mình thấy đây là lựa chọn đúng đắn. Những chiếc bát bằng nhựa dùng sẽ bền hơn vì tránh được tình trạng rơi, vỡ, còn có thể tận dụng làm đồ chơi cho cún nữa.
- Thực phẩm và đồ ăn vặt: Trước khi chọn mua, bạn nên tham khảo sự tư vấn từ nhân viên bán hàng để chọn loại phù hợp nhé, vì không phải đồ ăn nào các bé cũng thích ăn và phù hợp với các bé đâu. Nhất là đối với chó con hay mèo con, khi hệ tiêu hóa chưa hoàn thiện thì rất dễ bị bệnh nếu ăn uống không đúng cách đó.
- Dụng cụ chải chuốt: Chó hay mèo là những động vật có nhiều lông, và hẳn bạn cũng sẽ không thích việc mọi ngõ ngách trong nhà đều bị phủ bởi lông của chúng phải không? Đó chính là lí do vì sao bạn nên sắm ngay bộ dụng cụ chải chuốt, bởi việc chải chuốt sẽ giúp bạn hạn chế được những chiếc lông rơi khắp nhà, bên cạnh đó thú cung cũng được massage nữa nè.
Mình sử dụng loại bàn chải này cho cún vì nó khá tiện và dễ sử dụng,
giá thành cũng không quá cao.

- Đồ chơi: Đừng quên rằng thú cung cũng có nhu cầu giải trí như chúng ta, vì vậy hãy sắm cho chúng một ít đồ chơi để có những giây phút vui vẻ, đặc biệt là khi chúng ta vắng nhà.
- Vệ sinh cá nhân: để thú cưng của bạn luôn sạch sẽ và được bảo vệ khỏi những mầm bệnh, thì hãy chuẩn vị những dụng vụ vệ sinh cá nhân như sữa tắm, dụng cụ vệ sinh tai, dụng cụ cắt tỉa lông (bạn cũng có thể mang chúng ra tiệm để nhân viên tỉa tót sẽ đẹp hơn), cắt móng, máy sấy,...
Trên đây là những vật dụng mà mình nghĩ là tối thiểu cần phải có nếu bạn muốn nuôi thú cưng, còn đối với những vật dụng khác, bạn có thể tham khảo và sắm theo nhu cầu của mỗi người nhé.
Mình chọn mua trên PetCity vì shop có khá đầy đủ những thứ mình cần, và còn có rất nhiều mẫu mã đáng yêu nữa, giá cũng khá mềm và mình tiết kiệm được một chút. Hệ thống shop có mặt tại TPHCM, Hà Nội, Đà Nẵng luôn nhé, nếu ở tại 3 thành phố này thì bạn sẽ chẳng tốn phí ship hàng đâu nè.
Chúc các bạn thành công và có những giây phút thật vui vẻ bên thú cưng của mình nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét